5 cách tận dụng Trí tuệ nhân tạo AI cho chiến lược công ty của bạn

Trí tuệ nhân tạo (AI) —sử dụng dữ liệu để huấn luyện máy tính giải thích thế giới xung quanh và đưa ra quyết định tự chủ — là bước đột phá lớn tiếp theo của thế giới chúng ta. Dưới đây là 5 cách mà các doanh nghiệp đang tận dụng AI để khuếch đại tiềm năng của họ.

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một thuật ngữ mới được Alan Turing phổ biến. Mặc dù ban đầu nó được John McCarthy đặt ra vào năm 1955. Đặc điểm ban đầu của trí tuệ nhân tạo là một “cỗ máy mô phỏng trí thông minh và logic của con người”.

Phân loại AI

Các hệ thống AI ngày nay không chỉ đơn thuần là mở rộng logic của con người. Trí tuệ nhân tạo là một thuật ngữ rất rộng. Đối với người mới bắt đầu, chúng ta có thể chia nó thành 3 loại lớn:

Trí tuệ nhân tạo hẹp (ANI)

Trí tuệ nhân tạo hẹp (Artificial Narrow Intelligence – ANI) thường liên quan đến việc đào tạo một mô hình hoặc một nhóm mô hình để hoàn thành một nhiệm vụ hẹp hoặc để dự đoán kết quả tương lai trong một trường được xác định hẹp, dựa trên dữ liệu từ trường hẹp đó. Hầu hết AI ngày nay có thể được định nghĩa là hẹp.

Trí tuệ nhân tạo chung (AGI)

Trí tuệ nhân tạo chung (Artificial General Intelligence – AGI) liên quan đến việc đào tạo một hệ thống máy tính không chỉ để thực hiện các nhiệm vụ và dự đoán kết quả trong một lĩnh vực được xác định hẹp mà còn để tổng quát hóa bên ngoài lĩnh vực đó và học cách vận hành theo các ngành dọc mới mà không cần giám sát (nhiều). AI nói chung là chén thánh (holy grail), nhưng chúng ta còn rất lâu mới đạt được nó.

Trí tuệ siêu nhân tạo (ASI)

Trí tuệ nhân tạo hẹp (Artificial Super Intelligence – AsI), loại AI này sẽ có thể thực hiện tốt, phi thường ở những thứ như nghệ thuật, ra quyết định và các mối quan hệ tình cảm. Những thứ này ngày nay là một phần của những gì phân biệt một cỗ máy với con người. Nói cách khác, những thứ được cho là hoàn toàn của con người.

Tuy nhiên, nhiều người có thể lập luận rằng con người chưa làm chủ được nghệ thuật của các mối quan hệ tình cảm. Điều đó có nghĩa là có lẽ, một vài thế kỷ trong tương lai, AI sẽ làm chủ những lĩnh vực mà con người đã thất bại?

Series phim ” Kẻ Hủy Diệt” nói về Robots – AI rất nổi tiếng.

3 Lĩnh vực thành phần của Trí tuệ nhân tạo

Chúng ta cũng có thể chia AI thành ba lĩnh vực nghiên cứu thành phần:

“Trí tuệ nhân tạo”

Trong khi trước đây AI bao gồm một lĩnh vực khác nhau, từ các hệ thống chuyên gia dựa trên quy tắc đến máy tính sử dụng thống kê tính toán tiên tiến trên quy mô lớn. Ngày nay, AI chỉ là một thuật ngữ bao trùm cho các lĩnh vực nghiên cứu chính xác hơn (bên dưới). Thuật ngữ “AI” thường bị bó buộc và sử dụng không đúng cách khi ứng dụng chỉ đơn thuần là phân tích dữ liệu.

Machine Learning – Máy học

Học máy là một miền phụ của AI. Nó tập trung vào việc đào tạo các mô hình thống kê tính toán để học từ một tập dữ liệu A. Qua đó, nó có thể hiểu được tập dữ liệu trong tương lai B. Ví dụ: nếu bạn “đào tạo” một mô hình để tìm hiểu sự khác biệt giữa mèo và chó trong một loạt hình ảnh. Bằng cách chia nhỏ “mèo” và “chó” thành các đối tượng địa lý được pixel bao gồm chúng, mô hình của bạn sau đó có thể xem các hình ảnh khác về chó và mèo mà bạn chưa gắn nhãn và ít nhiều xác định chính xác chúng

Deep Learning – Học sâu

Học sâu là một lĩnh vực con của học máy. Nó được lấy cảm hứng từ cách bộ não xử lý thông tin. Chúng sử dụng kiến ​​trúc “mạng thần kinh” gồm các tế bào thần kinh được tổ chức thành các lớp. Chúng có thể ẩn hoặc “sâu”, mỗi lớp giúp mạng tổng thể hiểu rõ hơn về dữ liệu mà nó đang được cung cấp. Học sâu về cơ bản là một hình thức học máy lấy cảm hứng từ thần kinh, nằm ngay trong nghiên cứu tiên tiến của AI.

5 cách để triển khai AI trong doanh nghiệp của bạn

Đọc về AI và triển khai nó là hai điều rất khác nhau. Tuy nhiên, vì bạn đang đọc bài viết này, không có hại gì khi khám phá những cách hiệu quả nhất để khiến công ty của bạn dẫn đầu với AI.

Dưới đây là một số cách tốt nhất để áp dụng AI vào doanh nghiệp của bạn và tạo ra kết quả tích cực:

Sử dụng AI cho Dịch vụ Khách hàng

Để đưa dịch vụ khách hàng của bạn lên một tầm cao mới, bạn phải mang đến cho khách hàng sự hài lòng và tự hào khi được lắng nghe. Bạn cần nghe thấy “nỗi đau”, vấn đề và nhu cầu của họ. Và bạn cần đưa ra giải pháp nhanh chóng.

Các bot AI đã trở nên phổ biến trong các kênh xã hội. Khi bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với một thương hiệu, bạn sẽ thường xuyên nhận được câu trả lời tự động từ bot. Con bot đó có thể có trí thông minh nhân tạo, và nó sẽ trả lời theo những gì nó đã hiểu từ lời nói và ý định của bạn.

Ví dụ: khi bạn gọi điện đến ngân hàng, bạn sẽ nói chuyện với một con robot. Các robot đóng vai trò như bộ lọc. Nhưng cũng là công cụ tự động hóa giúp tối ưu hóa đáng kể tốc độ và hiệu quả của nhân viên ngân hàng.

Tự động hóa Nội dung nhàm chán

Tự động hóa là nghệ thuật làm cho công việc tự diễn ra. Nếu bạn có thể tự động hóa một quy trình, bạn sẽ có thể tập trung vào các quy trình khác. Qua đó, việc phát triển các hệ thống tự động hóa bổ sung sẽ giảm thiểu nhiều trách nhiệm, chi phí và lãng phí năng lượng hơn nữa.

AI là một phương tiện lý tưởng để làm cho công việc của chúng ta trở nên thông minh hơn. Ngày nay, mọi loại tự động hóa đều có thể thực hiện được. Do đó, hãy bắt đầu nghĩ về những lãng phí thời gian lớn nhất và những trách nhiệm khó chịu nhất của bạn. Sau đó, hãy thử tưởng tượng một giải pháp “lý tưởng”, một giải pháp “thông minh” có thể tự động hóa các nhiệm vụ đó. Nếu bạn tìm thấy câu trả lời, điều đó có nghĩa là giải pháp có thể trở nên dễ tiếp cận thông qua việc sử dụng AI (hẹp).

Cải thiện quản lý

Nếu bạn muốn tăng tác động và doanh thu của công ty, đồng thời hiểu rõ hơn về các quy trình kinh doanh của mình, thì AI là thứ bạn nên xem xét.

AI có thể thay thế “gut instincts” của bạn với tư cách là một nhà quản lý và một nhà lãnh đạo bằng những thông tin chi tiết dựa trên bằng chứng và dữ liệu được tạo ra. Và trong khi “business insights” từ phân tích dữ liệu đơn thuần cho bạn thấy các mô hình và cho phép bạn hiểu về chúng. Thì một mô hình AI được sử dụng đúng cách có thể tiến thêm một bước nữa, làm nổi bật một số con đường nhất định bạn có thể đi. Qua đó, nó sẽ là trợ thủ giúp bạn đưa ra một số quyết định.

Đỉnh cao mới của Tiếp thị và Quảng cáo

Nếu chúng ta kiểm soát tốt hơn dữ liệu, hành vi của người dùng và các mẫu phức tạp, thì điều gì ngăn chúng ta khám phá manh mối mà chúng ta phát hiện ra và biến các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo của mình thành cỗ máy bán hàng có lãi?

Câu trả lời là không có gì. AI đã cho chúng ta khả năng viết và viết lại nội dung chỉ trong vài giây. Nó còn chỉ định các bot khác nhau để tương tác với khán giả và tự động hóa các tác vụ đơn giản.

Cá nhân hoá tốt

Máy học cho phép bạn học hỏi từ và ngữ cảnh hóa khách hàng tiềm năng. Khách hàng tiềm năng là những người truy cập trang web của bạn. Một ứng dụng AI được điều chỉnh phù hợp có thể phát hiện các mẫu trong tương tác của khách hàng tiềm năng với trang web của bạn. Nó sẽ dự đoán khi nào họ sắp ngừng hoạt động hoặc khi nào là thời điểm tốt nhất để cung cấp các phiếu mua hàng,….

Ngày nay, tất cả các loại ứng dụng tiếp thị kỹ thuật số đã bắt đầu tích hợp AI vào các thuật toán và ứng dụng của. Chẳng bao lâu nữa, việc xác định, phân loại và sử dụng dữ liệu sẽ là một quá trình duy nhất thay vì ba quá trình khác nhau.

Takeaways

In the Age of AI – 2021

Như bạn có thể đã nhận thấy, ngành công nghiệp AI liên tục thay đổi và định hình các góc độ. Điều chắc chắn là hướng phát triển của nó. Nó đang tiến về phía trước một cách khó có thể kiểm soát nếu chúng ta không cập nhật. Và môi trường kinh doanh cũng như thế giới đang nhanh chóng thích ứng với mọi đặc quyền mới mà công nghệ mang lại.

AI là bước đột phá lớn tiếp theo — cũng giống như Internet hoặc TV. Nó sẽ thay đổi thế giới mãi mãi.

Điền thông tin để nhận báo giá ngay lập tức

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Get The Latest Updates

Subscribe To Our Weekly Newsletter

No spam, notifications only about new products, updates.